สถานที่ ปีนเขา

สถานที่ ปีนเขา ที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย ที่เหล่านักปีนเขาห้ามพลาด จะมีสถานที่ไหนบ้าง ?

สถานที่ ปีนเขา แนะนำสถานที่ปีนเขายอดนิยมในประเทศไทย 2022

สถานที่ ปีนเขา กีฬาปีนเขา ถือว่าเป็นกีฬา ประเภทเอ็กซ์ตรีม ที่ได้รับความนิยมมาก ๆ อีกชนิดหนึ่ง ไม่ว่าจะวัยไหน หรือว่าเพศไหน ต่างก็เริ่มสนใจ และหันมาเล่น กีฬาปีนเขา จำนวนมากขึ้น ทำให้กีฬาปีนเขา ถือว่าเป็นกีฬา ที่มีการเติบโต ที่มากที่สุดในโลก

ปีนเขา คือ กีฬาชนิดหนึ่ง เป็นงานอดิเรก หรือกิจกรรมยามว่าง ในรูปแบบหนึ่ง แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ปีนเขาผ่านหิน หรือปีนเขาหิมะ การปีนเขานั้น ถือว่าเป็นกิจกรรม ที่ต้องอาศัยประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญสูง ถ้าประสบการณ์น้อย ควรมีผู้เชี่ยวชาญ ดูแลอยู่เสมอ

แต่การปีนเขา จากบนเทือกเขา หรือภูเขานั้น ค่อนข้างจะอันตราย และผู้ที่เล่นได้ จะต้องมีผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น จึงทำให้เกิดการสร้าง สถานที่สำหรับปีนเขาขึ้นมา เพื่อรองรับความต้องการ ที่มีเพิ่มมากขึ้น และเพื่อตอบรับ นักปีนเขาหน้าใหม่ ที่สนใจการปีนเขานั่นเอง

สำหรับสถานที่ปีนเขา ที่สร้างขึ้นนั้น ได้ทำจากปูน มีลักษณะ เป็นกำแพงสูง กระจายอยู่เมืองต่าง ๆ ทั่วโลก และในประเทศไทย เราก็มักจะพบ สถานที่ปีนเขา อยู่กระจายตามจังหวัดต่าง ๆ โดยกำแพงปีเขานั้น มีลักษณะคล้ายปุ่มเล็ก ๆ มีหลากหลายขนาด ติดอยู่บนกำแพง เพื่อให้สำหรับการยึดเกาะ เพื่อให้ผู้เล่น ปีนขึ้นไปในที่สูง

จึงทำให้สถานที่ ในการปีนเขานั้น ในปัจจุบันนี้ จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ สถานที่ปีนเขา ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เช่น เทือกเขา ภูเขา ฯลฯ และสถานที่ สำหรับปีนเขา ที่สร้างขึ้นจากมนุษย์

สำหรับ สถานที่ปีนเขา ในประเทศไทย มีทั้งปีนเขา จากมนุษย์สร้างขึ้น และจากธรรมชาติ มีสถานที่ดี ๆ สำหรับปีนเขามากมาย ในบทความนี้ จึงจะมาแนะนำ สถานที่เล่นเอ็กซ์ตรีม สำหรับปีนเขา ในประเทศไทย ว่าจะมีที่ไหนบ้าง ที่น่าสนใจ และต้องห้ามพลาด !

สถานที่ ปีนเขา แนะนำสถานที่ สำหรับปีนเขา ที่กำลังมาแรง ในประเทศไทย ที่นักปีนเขา จะต้องห้ามพลาดเด็ดขาด !

Urban Playground Climbing

สถานที่ ปีนเขา

สำหรับชาวกรุง ที่อยากปีนเขา แต่ไม่รู้ว่าจะ ถึงจะสนุก ปีนเขาที่ไหนดี เดินทางไม่ลำบาก ขอแนะนำเป็น Urban Playground Climbing ที่ไม่ได้เป็นสถานที่ปีนเขา ใกล้กรุงเทพ แต่เป็นสถานที่ สำหรับปีนเขา ที่อยู่ในเมืองกรุงเลย ! เดินทางสะดวกมาก ๆ ขนส่งสาธารณะมากมาย

Urban Playground Climbing ได้ตั้งอยู่ที่ ซอยสุขุมวิท ได้ตั้งอยู่อยู่ตรงข้าม กับร้านอาหาร ที่มีชื่อว่า Spring and Summer สถานที่แห่งนี้ ถือว่าเป็น สถานที่ยอดนิยม สำหรับนักปีนเขา ทั้งมีความชำนาญ และมือใหม่เลย มีอุปกรณ์ครบครัน ของกินครบครัน ไม่ต้องเตรียมอะไรมา นอกจากเตรียมตัว และเตรียมใจเท่านั้น

ใครที่ไม่เคยปีนเขา แต่อยากปีนเขา ให้แนะนำให้มาที่ Urban Playground Climbing เพราะพนักงานของที่นี่ จะอธิบายวิธีการเล่น และดูแลเราเป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าคุณจะปีนเขา เป็นครั้งแรกของชีวิตก็ตาม แถมราคาก็ไม่แพงด้วย ราคาไม่กี่ร้อย แต่เล่นได้หลายชั่วโมง

สถานที่ปีนเขา ที่กำลังมาแรง และได้รับความนิยมมาก ๆ ในช่วงปี 2022

No Gravity – indoor climbing gym

ปีนเขาเชียงใหม่

อีกหนึ่งสถานที่ สำหรับปีนเขา ที่ค่อนข้างโด่งดัง และได้รับความนิยมมาก ๆ ในประเทศไทย ก็คงหนีไม่พ้น No Gravity – indoor climbing gym ที่เป็น ปีนเขาเชียงใหม่ ยอดนิยม ของเหล่านักท่องเที่ยว ที่เป็นชาวไทย หรือชาวต่างชาติ ต่างก็นิยม มาปีนเขาในที่แห่งนี้จำนวนมาก

สาเหตุที่ทำให้ No Gravity – indoor climbing gym ได้รับความนิยม ก็คงหนีไม่พ้น รูปแบบของกำแพงปีนเขา ที่มีระดับยาก และระดับง่าย เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกกลุ่ม นอกจากนี้แล้ว ถ้ามีประสบการณ์น้อย หรือไม่มีประสบการณ์เลย ก็สามารถปีนเขา ในสถานที่แห่งนี้ได้ เพราะมีผู้เชี่ยวชาญ ในการปีนเขา ให้ความช่วยเหลือตลอดเวลา

แถมราคาของ No Gravity – indoor climbing gym ยังไม่แพงอีกด้วย ใช้เงินไม่กี่ร้อย แต่สามารถเล่นได้ทั้งวัน แถมมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้เล่นอีกมากมาย

แนะนำสถานที่ ปีนเขา ภาคใต้ ที่เหมาะกับนักปีนเขา ที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมกับชมวิวธรรมชาติสวย ๆ ที่ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด 

Koh Yao Noi Climbing

กิจกรรมปีนเขา

ถ้าจะให้แนะนำ สถานที่ยอดนิยม สำหรับปีนเขา หรือสำหรับ กิจกรรมปีนเขา ที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ในภาคใต้ ของประเทศไทยนั้น ก็คงเป็น Koh Yao Noi Climbing หรือเกาะยาวน้อย สถานที่ปีนเขา ที่โด่งดังมาก ๆ ในกลุ่มนักปีนเขา ที่เป็นชาวต่างชาติ

สาเหตุที่ทำให้ “เกาะยาวน้อย” ได้รับความนิยมนั้น ก็คงเป็นรูปแบบ ของสถานที่ สำหรับปีนเขา มีรูปแบบที่น่าสนใจ นอกจากนี้แล้ว ก็คงเป็นเรื่องวิว เรื่องธรรมชาติ ที่สามารถมองเห็น ท้องฟ้าสดใส ทะเลสีเขียวมรกต และป่าไม้เขียวขจี

เกาะยาวน้อย เป็นสถานที่ยอดนิยม สำหรับปีนเขา ที่เหมาะกับนักปีนเขา ที่มีความชำนาญ เนื่องจากว่า สถานที่แห่งนี้ มีลักษณะของเขา ที่ปีนค่อนข้างยาก ถ้าหากนักปีนเขา ที่เป็นมือใหม่ หรือมีประสบการณ์น้อย มาร่วมปีนเขาด้วย อาจจะเกิดอุบัติเหตุ หรือเกิดการบาดเจ็บได้

ใครที่ชื่นชอบการปีนเขา ชื่นชอบบทความ ที่เกี่ยวกับการปีนเขา อยากให้แนะนำ สถานที่ยอดนิยม สำหรับปีนเขา ที่เป็นสถานที่สนใจอื่น ๆ และยังเป็น สถานที่ปีนเขา ต่างประเทศ เพียงแค่กดติดตาม ในบทความนี้เท่านั้น

เขียนบทความโดย : MP