พื้นที่สำหรับขาลุย

พื้นที่สำหรับขาลุย สถานที่ที่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อผู้ที่ชื่นชอบกีฬาโลดโผน

พื้นที่สำหรับขาลุย นี่คือพื้นที่ที่จัดเตรียมเอาไว้เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ที่มีความนิยมชมชอบ ในการเล่นกีฬาแบบเอ็กซ์ตรีมอย่างจริงจัง

พื้นที่สำหรับขาลุย ในปัจจุบันนี้กีฬา Extreme กำลังเป็นประเภทกีฬา ที่มีความแพร่หลาย ในเมืองไทยกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากมันเป็นกีฬา ระดับการเดินป่าในไทย ที่ได้เข้ามาทำการฉีกกฎ การเล่นกีฬาในรูปแบบเดิม ไปอย่างสิ้นเชิง 

โดยกีฬาในประเภทนี้ ข่าวสารกีฬาเอ็กซตรีม ส่วนใหญ่แล้ว ก็จะได้รับความนิยม กันเป็นอย่างมาก ในกลุ่มของเด็กวัยรุ่น ที่มีสุขภาพร่างกาย แข็งแรงกว่ากลุ่มคนในวัยอื่นๆ ซึ่งก็มีทั้งมาเล่น เพื่อเป็นกิจกรรมยามว่าง และเล่นเพื่อการแข่งขัน อย่างจริงจังอีกด้วย 

หากจะว่าไปแล้ว กีฬาแนวใหม่ประเภทนี้ ก็เป็นหนทาง เส้นทาง เดินป่า 5 ระดับ สำหรับการหลีกหนี ความซ้ำซากจำเจ ในแบบเดิมๆ ได้เป็นอย่างดี ช่วยปรับวิสัยทัศน์ ให้ผู้เล่นได้มองเห็น ในมุมมองใหม่ ของการเล่นกีฬา 

อีกทั้งยังมีความท้าทาย ในเรื่องของความสามารถ เดินป่า ที่ไหน โหดสุด สนุกตื่นเต้นเร้าใจ และยังช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย ให้แข็งแรงได้ ไม่ต่างกับกีฬา ในประเภทเดิม มันจึงเป็นจุดเด่นสำคัญ ที่ทำให้ใครหลายคน เลือกที่จะเดินเข้ามา ในวงการกีฬาประเภทนี้

โดยต่างก็หวังว่า จะได้รับการปรับเปลี่ยนมุมมองใหม่ ให้เข้ากับโลก ในยุคปัจจุบัน ให้ได้มากที่สุด ดังนั้นจึงได้มีสถานที่ ที่ถูกออกแบบ ก่อสร้างขึ้นมาสำหรับ ทริปเดินป่า 2564 การรองรับกิจกรรมกีฬา ประเภทนี้อย่างจริงจังมากมายหลายสถานที่ ให้ได้เลือกใช้บริการกัน 

พื้นที่สำหรับขาลุย

พื้นที่สำหรับการปลดปล่อยพลังแบบ Extreme ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ 

1. มาปีนหน้าผาจำลองกันที่ Climb Central Bangkok

นี่คือสถานที่สำหรับ การทำกิจกรรมสุดท้าทาย ที่คุณจะได้กฎ แรงโน้มถ่วงของโลก ด้วยตัวของคุณเอง โดยเป็นการไต่ผนังในแนวดิ่ง ที่ถูกจำลองมาจาก สภาพพื้นผิวของหน้าผา ที่มีอยู่จริงตามธรรมชาติ 

โดยมันจะเป็นสถานที่ สถานที่เล่นเอ็กซ์ตรีม ที่จะให้คุณ ได้ออกแรงทั้งแขน และขาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งระดับของความยากง่าย ก็จะขึ้นอยู่กับ ทักษะความสามารถ ที่ได้รับการฝึกฝนมา ของตัวคุณเอง

โดยสถานที่แห่งนี้ เป็นสถานที่สำหรับ รถบ้านเคลื่อนที่ สุดหรู การเล่นกีฬา ปีนหน้าผาจำลอง แห่งใหม่ล่าสุดของกรุงเทพฯ แต่ก็เป็นสาขาที่ 3 ของทวีปเอเชีย อีกทั้งยังเป็น หน้าผาจำลองที่มี ขนาดใหญ่ที่สุด ในประเทศไทยอีกด้วย 

ซึ่งสถานที่แห่งนี้ จะมีหน้าผาจำลอง ที่ได้เตรียมเอาไว้ เพื่อตอบสนองกับ ความต้องการของคุณ มากถึง 4 แบบ นั่นก็คือ Auto–belay Device , Lead Climbing , Top Rope Climbing และ Bouldering

และที่สำคัญถ้าหากว่าคุณ ได้เดินทางมาเพียงลำพัง ก็สามารถที่จะ ใช้บริการของที่นี่ได้ เนื่องจากว่าจะมีเจ้าหน้าที่ คอยให้ความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวก สำหรับการปีนหน้าผาของคุณ ได้อย่างสบายใจ 

พื้นที่สำหรับขาลุย

2. Thai Wake Park

สำหรับใครที่มี ความชื่นชอบในการที่จะ เล่นกีฬาแบบผาดโผน ทางน้ำแล้วล่ะก็ สถานที่แห่งนี้ ก็น่าจะเป็นสถานที่ ที่คุณกำลังมองหา อยู่อย่างแน่นอน 

โดยสถานที่แห่งนี้ จะเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ ที่ได้ถูกจัดเตรียมไว้ เดินป่าค้างคืน สำหรับการเล่น กีฬาทางน้ำสุดผาดโผนอย่างเช่น Water Ski หรือ Wakeboard ที่ถ้าหากลอง นับจำนวนดูก็จะพบว่า มีเพียงไม่กี่ที่ ในเมืองไทยเท่านั้น

อีกทั้งสถานที่แห่งนี้ ก็ยังเป็นบึงน้ำ สำหรับรองรับการ เล่นกีฬาสุดท้าทาย ที่มีขนาดใหญ่ มากที่สุดในประเทศไทย แถมก็ยังอยู่ไม่ไกล จากกรุงเทพฯ อีกด้วย 

ซึ่งสถานที่แห่งนี้ ก็เพียบพร้อมไปด้วย อุปกรณ์สำหรับ การใช้งานที่อยู่ใน ระดับมาตรฐาน และก็ยังเคยถูกใช้เป็นสถานที่ สำหรับการแข่งขัน ในระดับประเทศมาแล้ว หลายต่อหลายครั้ง 

และสำหรับผู้ที่มีความสนใจ กำลังที่จะทำการ เริ่มต้นเล่นกีฬา ในประเภทนี้ ก็ยังมีครูฝึก ผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ ให้คำปรึกษากับคุณ แบบไม่คิดค่าใช้จ่ายอีกด้วย 

3. ทดสอบความมั่นใจไปกับการขับรถโกคาร์ท

และนี่คือกิจกรรมกีฬา Extreme ที่เหมาะสำหรับ ผู้ที่ชื่นชอบการ ใช้ความเร็วบนล้อ 4 ล้อ สนาม ” Easy Kart “ คือสถานที่สำหรับ การเล่นกีฬาประเภทนี้ ที่ได้รับการการันตีว่า มีมาตรฐาน อยู่ในระดับโลก

และในประเทศไทย ก็ได้มีเปิดให้บริการกันอยู่ 3 แห่ง นั่นก็คือ สาขาเกาะสมุย สาขาพัทยา และสาขากรุงเทพฯ ซึ่งในสาขากรุงเทพฯ จะมีความพิเศษ และแตกต่างจาก สาขาอื่นตรงที่ มันเป็นสนามแข่งแบบในร่ม

โดยที่นี่จะเป็น สนามแข่งรถโกคาร์ท ที่ระบบรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกนั้น ก็จะถูกควบคุม อยู่ภายใต้เทคโนโลยี ที่มีความทันสมัย มากที่สุดในเอเชีย 

สนามที่ใหญ่ที่สุด ก็จะอยู่ที่พัทยา โดยที่นั่นจะมีถึง 2 สนาม อยู่ในพื้นที่เดียวกัน ให้คุณได้เลือก ใช้บริการได้ตามความต้องการ ของคุณได้เลย สามารถที่จะเรียกได้ว่า ถ้าสะดวกที่ไหน ก็ให้ไปใช้บริการไปที่นั่น

พื้นที่สำหรับขาลุย

4. เล่นสกีโคลนที่ป่าชายเลนคลองโคน จังหวัดสมุทรสงคราม

หลายคนก็อาจจะงงว่า จังหวัดแห่งนี้ มีสถานที่สำหรับ เดินป่ากาญจนบุรี การเล่นกีฬาท้าทาย กันด้วยหรือ คำตอบนั้นก็คือมีครับ โดยถึงแม้ว่า จังหวัดแห่งนี้ จะมีพื้นที่ส่วนใหญ่ เป็นป่าชายเลนสำหรับ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 

แต่ก็มีกีฬาประเภท Adventure ตามแนวทางของ วิถีชาวบ้านให้ได้ลอง สัมผัสกันอยู่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นสกีโคลน ที่ได้มีการนำเอาเรือหางยาว มาเป็นตัวลากแผ่นบอร์ด ที่ตรงพื้นที่ บริเวณปากอ่าวที่มีคลื่นลม อยู่พอสมควร 

อีกทั้งกิจกรรม ในการไถ่กระดานโคลน ที่ชาวบ้านมีไว้ สำหรับการเก็บหอยแครง ตามธรรมชาติ ที่บางคนอาจจะมองว่า ไม่ค่อยที่จะท้าทาย มากสักเท่าไหร่ แต่ก็อยากจะบอกว่ากิจกรรมประเภทนี้ ต้องใช้พละกำลัง จากทุกส่วนของร่างกาย เป็นอย่างมากเลยทีเดียว 

เพราะพื้นโคลนที่ อาจจะมองดูด้วยสายตา เหมือนว่ามันจะลื่น แต่แท้จริงแล้ว กลับมีแรงดูดเป็นอย่างมาก โดยกว่าเจ้าหอยแครง ที่กำลังตามหา จะสามารถเก็บมา ได้จนเต็มถัง ก็เล่นเอาเหนื่อยจนหอบ กันอยู่นานเลยทีเดียว 

ซึ่งกิจกรรมนี้ นอกจากจะได้ออกกำลัง กันอย่างเต็มที่แล้ว ก็ยังมีความสนุกสนาน ที่เหมาะสำหรับ การไปกันเป็นครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนฝูง จำนวนหลายคน ก็จะดีไม่ใช่น้อย @UFA-X10

และที่สำคัญ การที่จะเดินทาง ไปทำกิจกรรม ในลักษณะนี้ ก็ยังเป็นสิ่ง ที่ช่วยให้เรา ได้เรียนรู้ใน วิถีชีวิตความเป็นชาวบ้านพื้นถิ่น ของที่ได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าจะเป็น ประสบการณ์ใหม่ ให้กับทุกคน ได้อย่างแน่นอน 

Artist Em