อุปกรณ์กีฬาเอ็กตรีม

อุปกรณ์กีฬาเอ็กตรีม จะโลดโผนอย่างไร ก็ต้องมีอุปกรณ์คอยช่วยเซฟ ป้องกันการเกิดอันตราย

อุปกรณ์กีฬาเอ็กตรีม มาทำความรู้จักกับ อุปกรณ์เอ็กตรีมและกีฬาเอ็กตรีม สุดท้าทาย

อุปกรณ์กีฬาเอ็กตรีม ข่าวสารกีฬาเอ็กซตรีม กีฬา เอ็ ก ซ ตรี ม เป็นกีฬาที่นิยมมาก ในหมู่คนรักความท้าทาย โลดโพน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ อุปกรณ์กีฬา Extreme ว่าใช้เล่นกีฬา Extreme อะไร และ เอ็ ก ตรี ม ส ปอ ต ว่ามีอะไรกันบ้าง ที่คนนิยมเล่น

อุปกรณ์กีฬาเอ็กตรีม

1. BMX เป็นกีฬา Extream ที่มาในรูปแบบ ขี่จักรยานแบบโลดโผน ยกล้อ นิยมเล่นกันตามท้องถนน ไม่ว่าจะเป็นการไต่กำแพง หรือบันได ซึ่งแต่ละท่าทางที่เล่นนั้น แล้วแต่การคิดท่า และสร้างสรรค์ออกมา ทั้งยกล้อ กระโดด และการแสดงท่าทางต่าง ๆ ความชำนาญก็ขึ้นอยู่กับ การฝึกฝนของแต่ละคน

2. Sky Runner กีฬาที่เน้น การกระโดดตัวสูงจากอากาศ อุปกรณ์ที่ใช้ จะใช้ขาจิงโจ้ ในการเล่น เป็นกีฬา Extreme ที่อยู่ในหมู่วัยรุ่นต่างประเทศ หน้าตาเหมือนดูอันตราย แต่จริง ๆ แล้วการเล่นกีฬาประเภทนี้ เหมือนได้ฝึกสมาธิ และออกกำลังกาย ไปในตัวอีกด้วย

3. Wakeboard ใช้อุปกรณ์การเล่น Wake Board หรือ Wake Skate เป็นกีฬาทางน้ำ ที่ผสมระหว่างสกี และเซริฟเข้าด้วยกัน เป็นอีกหนึ่งกีฬา ที่ได้รับความนิยม ในหลาย ๆ ประเทศ แต่อย่าลืมสวมอุปกรณ์ การป้องกันด้วยนะคะ

4. motorsport เปลี่ยนจากจักรยาน เป็นมอเตอร์ไซค์ อีกหนึ่งกีฬา สำหรับคนที่ ชื่นชอบความเร็ว แรงและผาดโผน เป็นอีกหนึ่งกีฬา ที่ต้องมีสติ และได้รับการฝึกซ้อมอยู่เสมอ ที่สำคัญควรใส่อุปกรณ์ป้องกันด้วย เพราะอาจเกิดอันตรายได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ อุปกรณ์เอ็กตรีม ที่ไม่ว่าจะเป็นกีฬาประเภทไหน สิ่งสำคัญคือ การฝึกซ้อมอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัย โดยเฉพาะกีฬา Extream ที่ต้องใส่ อุปกรณ์ป้องกัน เพื่อความปลอดภัยด้วยนะคะ และฝากติดตาม ครั้งหน้าจะมา อัปเดตข่าวสาร กีฬาที่น่าสนใจ ด้วยนะคะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ @UFA-X10

 

เรียบเรียงโดย แพรรี่คนสวย